Thursday, October 12, 2017

So sánh phần cứng của Nokia 8 và Asus Zenfone 4 Pro

Nếu mang hai chiếc smartphone cao cấp là Nokia 8 và Asus Zenfone 4 Pro ra so sánh về thông số kỹ thuật và hiệu năng thực thế thì mèo nào sẽ cắn bỉu nào? 

Nokia 8 và Zenfone 4 Pro là hai chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại Việt Nam, cùng sở hữu phần cứng có nhiều nét tương đồng với nhau những liệu rằng trải nghiệm thức thế thì sẽ như thế nào?


Dự vào thông số kỹ thuật của Nokia 8 và Asus Zenfone 4 Pro người dùng sẽ thấy được rõ ràng những điểm giống nhau của hai chiếc điện này. Đều sở hữu cùng một thanh RAM 6GB, cùng chạy trên chip vi xử lý Snapdragon 835 và cũng cùng chạy trên một nền tảng Andoid 7.1. Chính vì thế, nên dễ dàng nhận thấy được hiệu năng và hiệu suật của hay máy gần như tương đương như nhau, không có nhiều sự khác biệt.

Tuy nhiên, đó là phần cứng, còn phần mềm thì thế nào? Nếu như điện thoại Zenfone 4 Pro chạy trên giao diện ZenUI thế hệ mới nhất hỗ trợ thêm nhiều tính năng vô cùng hữu ích cho người dùng, cũng như giao diện người dùng dễ sử dụng và đẹp mắt. Còn Nokia 8 mang trong mình giao diện Android thuần khiết nên có những hạn chết nhật định về tính năng hay biểu tượng.


Cả hai cũng đều sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng, những lại có một ít khác biệt. Nếu như Nokia 8 được trang bị 2 camera với cảm biến 13MP, ống kính Carl Ziess danh tiếng, khẩu độ F/2.0, hỗ trợ lấy nét theo phase, hỗ trợ chống rung quang học OIS. Còn cụm camera của Asus Zenfone 4 Pro thì sở hữu một ống kính tiêu cư tiêu chuẩn cảm biến 12MP và một ống kính tiêu cự 50mm cảm biến 16MP, hỗ trợ zoom 2x, cả hai hỗ trợ chống rung quang học OIS 4 trục. 

Điểm khác biết về cấu hình của Zenfone 4 Pro và Nokia 8 nằm ở viên pin. Asus Zenfone 4 sở hữu viên pin có dung lượng 3.600 mAh còn Nokia 8 chỉ có viên pin 3.090 mAh nhưng lại được trang màn hình 2K nên có phần yếu thế hơn. Tuy nhiên do có sự khác biệt về phần mềm và kích thước màn hình nên thời gian sử dụng không có nhiều sự khác biệt nhiều.

Đặc biệt nhất chính là cả hai đều được trang bị cảm biến vân tay ở mặt trước nó là cảm biên một chạm, siêu nhạy giúp ích rất lớn cho trải nghiệm và giúp bảo vệ an toàn cho dữ liệu cá nhân.
Share:

0 comments:

Post a Comment

Copyright © Thủ thuật cho dế yêu | Powered by Blogger Distributed By Protemplateslab & Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com