Friday, September 29, 2017

Giao diện người dùng khác nhau giữa Galaxy Note 8 và S8?

Galaxy S8Note 8 là hai thiết bị cao cấp nhất của Samsung được ra mắt trong năm nay, cả hai đều chạy hệ điều hành Android 7 nhưng liệu rằng giao diện của chúng có giống nhau hay không?

Nhiều người vẫn đang thắc mắc những điểm khác biệt trong giao diện người dùng của Samsung Note 8 và S8 là gì? Bởi cả hai thiết bị đều đang chạy cùng hệ điều hành.


Câu trả dành cho người dùng là hai thiết bị này có giao diện người dùng tưởng như không khác biệt nhưng lại rất khác. Bởi nếu như Samsung Note 8 chạy giao diện Samsung Experience bản 8.5 thì chiếc Samsung S8 chạy bản 8.1. Tuy nhiên vì là hai phiên bản nên vẫn có những cải tiến nhất định.

1. Giao diện của ứng dụng Chụp ảnh


Giao diện chụp ảnh của Note 8 và S8 khá giống nhau bởi người dùng dễ dàng đưa ra chọn lựa tỉ lệ ảnh giữa thông thương (18:3:9) và 4:3. Nhưng điểm khác biệt là ở bên trái nút chụp nếu như ở S8 có 3 biểu tượng thì sang đến Note 8 nó đã được chuyển sáng dạng chữ và bổ sung thêm một nút Zoom quang học và kỹ thuật số giúp người dùng chuyển chế độ dễ dàng hơn.

2. Sự xuất hiện của tính năng Live Focus


Trên Samsung Galaxy Note 8 có xuất hiện một chế độ mới đó là Live Focus, tính năng giúp người dùng tùy chính thanh trượt để tùy chỉnh chế độ xóa phông và hỗ trợ bạn chỉnh độ mở cả trước và sau khi chụp ảnh. Đây cũng chính là một điểm khác biệt ở giao diện người dùng.

3. Giao diện khi vuốt cạnh màn hình


Giao diện vuốt cạnh màn hình của S8 và Note 8 cũng có khác biệt: Samsung Note 8 cho phép người dùng bỏ chung 2 ứng dụng vào một ô trống như thư mục, còn S8 thì không như thế. Điều này có thể thấy được Note 8 đã tối ưu người dùng vô cùng tốt mang đến sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng hơn.

4. Giao diện nhập số điện thoại



Giao diện điện thoại của hai thiết bị cũng có những khác biệt nhất định. Nhưng bạn phải tinh ý mới thấy được điều này: biểu tượng gọi video của Galaxy S8 đã được chuyển thành biểu tượng tin nhắn của Note 8 và máy cũng đã được bổ sung thêm tab Địa điểm ở góc trên, bên phải màn hình.



Share:

0 comments:

Post a Comment

Copyright © Thủ thuật cho dế yêu | Powered by Blogger Distributed By Protemplateslab & Design by ronangelo | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com